แม่ไม่ได้เขียนเรื่องนี้ตอนครบรอบวันเกิดหนู เพราะบ้านเราน้ำท่วม

ซึ่งน้ำเริ่ีมซึมตามท่อหน้าบ้านวันที่ 7 ตุลาคม 2554

แต่ก็ยังลงไปบ้าง มาวันที่ 8 รู้สึกฝนจะกระหน่ำซ้ำเติมไม่หยุด

Image

แม่ลุ้นนะว่าขอให้มันผ่านวันที่ 10 ไปได้ด้วยเถอะ แม่อยากทำเซอร์ไพรส์และฉลองวันเกิดกันที่บ้าน แต่ปรากฎว่าไม่สามารถทำได้ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2554 น้ำท่วมสูงประมาณมิดท่อมอเตอร์ไซด์ แม่โทรไป S&P เค้าไม่มาส่ง ไม่มีร้านไหนเข้ามาส่ง

วันนั้นเป็นวันที่แม่ขอความช่วยเหลือลุงชัยกับป้ากานให้เอาเสบียงมาช่วยเราจากปราจีนฯ ตกค่ำก็ชวนกันลุยน้ำออกไปเซนทรัลรัตนาธิเบศร์

Image

เราไปหม่ำกันที่โออิชิ จัดหนักกันไปหิวโหยสุดๆ หลังเก็บของหนีน้ำ วันนั้นแม่โทรมมากมาย เครียดก็เครียด เหนื่อยก็เหนื่อย อานะยังคงร่าเริงปกติสุขเพราะหนูยังเด็กไปกับสิ่งที่เราพบเจอ

สุขสันต์เกิดนะลูก… ขอโทษที่ทำได้ดีแค่นี้ ภาวะวันนั้นพวกเราที่บ้านเครียดมากๆ

Image

ใส่ความเห็น

